เทคนิคควรรู้! กับการเลือกใช้ครีมกันแดด

Last updated: 10 ก.ค. 2563  |  1392 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เทคนิคควรรู้! กับการเลือกใช้ครีมกันแดด

อยากมีผิวขาวกระจ่างใส เราก็ต้องทาครีมบำรุงผิวที่ช่วยให้ผิวขาว และที่สำคัญเนื่องจากแสงแดดร้อนแรงอย่างมาก ซึ่งนี่ก็คือตัวการทำลายผิวให้คล้ำเสียเร็ว ดังนั้นวันนี้เรามาเลือกใช้ครีมกันแดดให้ถูกต้องกันดีกว่า เพื่อให้ผิวสวยกระจ่างใส ต้องทำอย่างไรบ้าง ไปดูกันเลย

ควรดูส่วนผสมให้ดีก่อนซื้อ

เนื่องจากครีมกันแดดมักจะมีทั้งแบบ SPF และ PA ซึ่งแต่ละตัวย่อมไม่สามารถช่วยปกป้องผิวจากรังสี UV ได้ทั้งหมด ดังนั้นก่อนซื้อ จึงไม่ควรเลือกซื้อแบบที่มีค่ากันแดดอย่างใดอย่างหนึ่งเท่านั้น แต่ควรเลือกครีมกันแดดที่มีค่าส่วนผสมทั้ง 2 แบบ โดยมีทั้ง SPF และ PA+++ (ยิ่งค่าบวกมาก ประสิทธิภาพในการกันแดดก็ยิ่งสูง) รับรองค่ะว่าหากเลือกแบบนี้แล้ว สาวๆ จะได้ใช้ครีมกันแดดที่สามารถช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB ได้อย่างเต็มที่แน่นอน



ทาครีมกันแดดซ้ำระหว่างวัน

แม้ว่าสาวๆ จะเลือกใช้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF หรือ PA สูงมากแค่ไหนก็ตาม แต่ค่ากันแดดสูงเหล่านั้นก็ไม่อาจปกป้องผิวของคุณจากแสงแดดได้อย่างตลอดทั้งวันแน่นอน ดังนั้น เพื่อการใช้ครีมกันแดดในการปกป้องผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ควรทาครีมกันแดดซ้ำในระหว่างวัน โดยควรทาซ้ำทุก 2 ชั่วโมง อาจจะเลือกเป็นครีมกันแดดเนื้อบางเบาที่ทาแล้วไม่เหนียวเหนอะหนะหรือใช้สเปรย์กันแดดก็ได้

 




ครีมกันแดดเก่าหรือหมดอายุแล้วควรทิ้ง

สาวๆ หลายคนอาจจะซื้อครีมกันแดดไว้หลายยี่ห้อ ซึ่งบางขวดอาจจะเก่าหรือหมดอายุไปแล้วก็เป็นได้ โดยที่คุณไม่ได้ทันสังเกต เพราะฉะนั้นจงหมั่นดูวันหมดอายุของครีมกันแดดให้ดี อย่าเผลอหยิบครีมกันแดดที่เก่าหรือหมดอายุแล้วมาใช้อย่างเด็ดขาด เพราะนอกจากจะไม่สามารถปกป้องผิวจากรังสี UV ได้อย่างมีประสิทธิภาพแล้ว ยังอาจทำร้ายผิวให้ระคายเคืองจนหมดสวยได้อีกด้วย

ควรแยกสำหรับครีมกันแดดผิวหน้าและผิวกาย

ครีมกันแดดนอกจากจะมีมากมายให้เลือกใช้แล้ว ยังมีให้เลือกทาทั้งแบบผิวหน้าและผิวกาย ซึ่งส่วนผสมที่ผลิตออกมาเพื่อปกป้องผิวหน้าและผิวกายก็มีแตกต่างกัน ดังนั้นสาวๆ จึงไม่ควรนำครีมกันแดดมาใช้ทาแบบสลับผิวหน้าและผิวกายอย่างเด็ดขาด เพราะหากนำครีมกันแดดที่ทาผิวกายมาทาลงบนผิวหน้า ส่วนผสมที่อาจไม่อ่อนโยนต่อผิวเพียงพอย่อมทำลายผิวหน้าให้แสบระคายเคืองหรือเกิดเป็นสิวตามมาก็เป็นได้

นอกจากนี้แล้ว สาวๆ ยังควรทาครีมกันแดดก่อนออกจากบ้าน เป็นเวลาอย่างน้อย 30 นาทีด้วยนะคะ และเพื่อการถนอมผิวให้ขาวกระจ่างใสดีที่สุด หากสามารถปกป้องผิวด้วยการกางร่มหรือสวมเสื้อคลุมช่วยปกป้องผิวอีกชั้นได้ก็ดีมากทีเดียว เพราะแสงแดดในปัจจุบันค่อนข้างร้อนแรง อาจทำลายผิวให้หมองคล้ำง่ายนั่นเอง

 


ขอขอบคุณ

ภาพ :istock

ที่มา: www.sanook.com

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้